วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครังที่ 12

วันอังคาร ที่ 18 มกราคม พ.ศ.2554

วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษA4คนละแผ่นให้วาดรูปครอบครัวของตนเอง
และอาจารย์ก็อธิบายเพิมเติม
อาจารย์ได้ให้โจทย์ให้นักศึกษาแต่ละแถวออกมาแสดงหน้าห้อง ดังนี้
วาดไปเล่าไป คำคล้องจอง หนูรู้สึกยังไง ครอบครัวของฉัน ฟังและปฎิบัติคำตรงกันข้าม
กระซิบต่อกัน วาดภาพแล้วนำมาเล่าภาพต่อกัน ร้องเพลง
แถวของดิฉันได้หัวข้อวาดภาพแล้วนำมาเล่าต่อกัน จากนั้นอาจารย์ได้สรุปเรื่องที่เรียนทั้งหมด
เพลงที่ใช้เป็นสื่อ ได้แก่

1.เพลง...สวัสดี

2.เพลง...ชื่อของเธอ

ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่

ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรขอให้บอกมา

3.เพลง...แปลงฟัน

แปลง ซิ แปลง แปลง ฟัน

ฟัน หนู สวย สะอาด ดี

แปลง ขึ้น แปลง ลง ทุก ซี่

สะอาด ดี เมื่อ หนู แปลง ฟัน

บรรยากาศ วันนี้ดูจะสนุกสนาน และไม่น่าเบืื่อเนื่องจากมีกิจกรรมให้ทำ และได้เรียนรู้ เรื่องเกี่ยว
กับภาษาที่จะนำมาใช้สอนเด็กปฐมวัยมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น